Thursday, April 4, 2024

PV GAS tài trợ 6,5 tỷ đồng xây dựng trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Ngày 22/3/2024, tại xã Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Yên Sơn và xã Tân Tiến tổ chức Lễ khánh thành công trình trường THCS Tân Tiến do PV GAS tài trợ kinh phí 6,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng.

Tham dự buổi lễ, về phía UBND huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có ông Lê Quang Toàn - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; về phía UBND xã Tân Tiến có ông Lý Minh Hiếu - Chủ tịch UBND xã. Phía đơn vị tài trợ PV GAS có ông Vũ Đình Huy - Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn huyện Yên Sơn, lãnh đạo xã Tân Tiến, toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh nhà trường.

Xã Tân Tiến là xã vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, với thu nhập bình quân đầu người còn thấp, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, ngân sách dành cho đầu tư công của địa phương còn rất hạn chế, đặc biệt xã Tân Tiến đang rất thiếu thốn cơ sở vật chất giáo dục cho bậc THCS. Chính vì vậy, nhu cầu nâng cấp, hoàn thiện hệ thống giáo dục trường lớp của bậc THCS ở xã thực sự cần thiết và cấp bách. Chia sẻ những khó khăn này, PV GAS đã đồng hành và tài trợ 6,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học của trường.

Đại diện PV GAS trao Biển chứng nhận tài trợ
Đại diện PV GAS trao Biển chứng nhận tài trợ

Công trình mới bao gồm khối nhà chức năng hai tầng với 8 phòng học khang trang; cùng đó là đầu tư xây mới thêm các hạng mục phụ trợ thiết yếu khác của trường như: nhà vệ sinh, mái che sân trường, cổng, hàng rào, sân trường, bồn hoa, hệ thống thoát nước,…Công trình nhà học mới cũng được PV GAS tài trợ đủ các trang thiết bị cần thiết để phục vụ cho việc dạy và học của nhà trường.

Tại buổi lễ Khánh thành bàn giao công trình, ông Vũ Đình Huy đã thay mặt lãnh đạo PV GAS (PetroVietnam Gas) phát biểu, khẳng định công trình trường học mới thêm một lần nữa chứng minh cho tinh thần đồng tâm hiệp lực, hỗ trợ hiệu quả giữa ngành Dầu khí, trong đó có PV GAS, với những địa phương vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn của đất nước, mang lại lợi ích chung cho cộng đồng xã hội, thể hiện văn hóa và nghĩa tình Dầu khí.

Lễ cắt băng khánh thành công trình trường THCS Tân Tiến do PV GAS tài trợ
Lễ cắt băng khánh thành công trình trường THCS Tân Tiến do PV GAS tài trợ

Ông Lê Quang Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn đã thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương bày tỏ niềm tri ân đến nhà tài trợ PV GAS đã đồng hành cùng thầy trò và nhân dân huyện Yên Sơn trong sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo. Ông cũng yêu cầu nhà trường phát huy tối đa hiệu quả công trình tài trợ, tiếp tục triển khai tốt nhiệm vụ dạy và học, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi thức trao tặng biển tài trợ, cắt băng khánh thành để chính thức đưa công trình mới vào hoạt động.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.