Friday, March 8, 2024

PV GAS triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp tại Việt Nam từ ngày 15/3/2024

Ngày 8/3/2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội để chia sẻ kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023; định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và thông báo chính thức việc triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp từ ngày 15/3/2024.

Đón tiếp các lãnh đạo báo chí, đài truyền hình tại Hà Nội, về phía PV GAS, có sự hiện diện của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Công Luận, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Trung tâm của Tổng công ty.
Sự kiện Gặp gỡ báo chí 2024 tại Hà Nội
Sự kiện Gặp gỡ báo chí 2024 tại Hà Nội

Phát biểu chào mừng, Phó Tổng Giám đốc PV GAS đã cảm ơn, tri ân và đánh giá cao sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông, báo chí, đồng thời bày tỏ mong muốn báo chí, truyền thông sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành cùng PV GAS với những thông tin chuẩn mực, chính xác, kịp thời về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Ngay sau đó, đại diện các Ban Kế hoạch, Ban Nguồn và Phát triển thị trường cũng đã trình bày về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và định hướng, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và kế hoạch triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp của PV GAS (PetroVietnam Gas).
 
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Công Luận chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Công Luận chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí

Năm 2023, PV GAS hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt, đã có những bước tiến mới trong lĩnh vực kinh doanh LNG tại Việt Nam khi trở thành đơn vị duy nhất đến thời điểm hiện tại được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu LNG tại Việt Nam. Tháng 7/2023, PV GAS đã tiếp nhận thành công chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam. Tháng 10/2023, PV GAS khánh thành và đưa vào vận hành dự án Kho LNG 1 triệu tấn Thị Vải.

Đến nay, PV GAS đã sẵn sàng cung cấp LNG phục vụ cho sản xuất công nghiệp theo mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng về sản phẩm, linh hoạt nguồn cung và chất lượng, giá cả cạnh tranh.

LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo trong Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS dành cho thị trường. Cột mốc cung ứng LNG – nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp, phục vụ sản xuất công nghiệp, đánh dấu quan trọng trong hành trình năng lượng xanh của PV GAS, thể hiện vai trò, trách nhiệm của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050 theo tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ tại COP26.

Trong thời gian tới, PV GAS sẽ khởi công giai đoạn 2 của Kho LNG Thị Vải với công suất nâng lên 3 triệu tấn/năm, dự kiến vận hành vào năm 2026; triển khai dự án kho cảng trung tâm LNG Sơn Mỹ tại Bình Thuận với tổng công suất 6 triệu tấn/năm và triển khai các dự án đầu tư kho cảng LNG trung tâm tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Bên cạnh đó, PV GAS cũng thiết lập các thỏa thuận với các nhà cung cấp LNG hàng đầu trên thế giới để đảm bảo nguồn cung ổn định và cạnh tranh cho thị trường nội địa.

Với uy tín, vị thế là đơn vị chủ đạo, dẫn dầu ngành công nghiệp khí Việt Nam, cùng sự chuẩn bị kỹ càng, chất lượng từ cơ sở vật chất đến nguồn lực, PV GAS tự tin và cam kết sẽ cung cấp liên tục và ổn định LNG phục vụ sản xuất công nghiệp, góp phần thực hiện đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế Việt Nam hùng cường, vững mạnh.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.