Monday, February 26, 2024

PV GAS tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển”

Đây là năm thứ hai Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đồng hành cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển” phát sóng vào 21h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14.

Trong những năm gần đây, vấn đề phát triển năng lượng tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn gặp nhiều tồn tại, khó khăn, hạn chế trong quá trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững. Chương trình “Năng lượng và Phát triển” được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy các chương trình chuyển dịch năng lượng hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.
 
Chương trình “Năng lượng và Phát triển” phát sóng vào 21h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTC14
Chương trình “Năng lượng và Phát triển” phát sóng vào 21h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTC14

Với thời lượng 10 phút/số, chương trình “Năng lượng và Phát triển” được xây dựng dưới thể loại bản tin, mỗi số bao gồm các phóng sự ngắn, sự tương tác trao đổi, thảo luận cùng các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng. Chương trình tập trung vào các tin tức về năng lượng trong nước và thế giới, đồng thời thực hiện các phóng sự chuyên sâu về một vấn đề liên quan để phát triển năng lượng, năng lượng tái tạo, những mô hình tiêu biểu về tiết kiệm, về giảm thiểu ô nhiễm, năng lượng xanh…Từ đó đưa ra những giải pháp, phương án, chính sách nhằm đảm bảo phát triển năng lượng, các nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo.

Việc đồng hành cùng chương trình hữu ích này cũng đã thể hiện được vị thế, vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp đi đầu trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam như PV GAS. Ngoài việc mang đến cho khán giả những góc nhìn và thông tin quan trọng về lĩnh vực năng lượng, PV GAS còn mong muốn truyền tải những giải pháp hữu hiệu, thông điệp ý nghĩa, khuyến khích tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, hợp lý cho các ngành giao thông, công nghiệp, thương mại…, góp phần phát triển ngành năng lượng Việt Nam trong tương lai.

PV GAS (PetroVietnam Gas) những năm gần đây rất tích cực, nỗ lực trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh bằng các hoạt động, sự kiện ấn tượng như: trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất kinh doanh LNG tại Việt Nam; hoàn thành kho LNG 1 MMTPA Thị Vải; nhập khẩu thành công chuyến tàu LNG đầu tiên về Việt Nam…Trong tương lai, PV GAS sẽ hướng tới kinh doanh và phát triển các sản phẩm mới như LNG, các sản phẩm chế biến và chế biến sâu từ khí, các sản phẩm năng lượng xanh hydrogen và ammonia.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.