Thursday, May 19, 2022

Người lao động PV GAS được tôn vinh danh hiệu Dầu khí tiêu biểu và nhận nhiều giải thưởng của Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”

Chiều 5/5/2022, tại TP HCM, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu với người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022 và các cá nhân xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tổng kết, trao thưởng Giải chạy bộ online "Xuân Dầu khí 2022”. Công đoàn PV GAS là một trong những đơn vị được tôn vinh nhiều lần với các thành tích nổi bật đóng góp cho các hoạt động ý nghĩa này.

Tham dự chương trình về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; các đồng chí Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, Đỗ Chí Thanh; đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN, Trưởng Ban chỉ đạo Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”; các Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn, CĐ DKVN và các công đoàn trực thuộc; đại diện các tập thể, cá nhân được tuyên dương, các đoàn vận động viên đến từ 33 công đoàn trực thuộc CĐ DKVN.

Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện có đồng chí Dương Mạnh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS; đồng chí Hoàng Văn Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Trần Xuân Thành – Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Công đoàn PV GAS.

đồng chí Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS tham gia trao giải thưởng cho các VĐV xuất sắc
đồng chí Dương Mạnh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS tham gia trao giải thưởng cho các VĐV xuất sắc

Trước thềm Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022, CĐ DKVN trang trọng tổ chức chương trình gặp mặt các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và người lao động Dầu khí tiêu biểu năm 2022 là những gương mặt xuất sắc, đại diện cho gần 60 ngàn cán bộ, công nhân lao động toàn ngành Dầu khí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN chúc mừng các cá nhân xuất sắc được tuyên dương; đồng thời cho biết, bắt đầu từ năm 2012, chương trình vinh danh người lao động tiêu biểu đã trở thành truyền thống hằng năm, một thương hiệu riêng của CĐ DKVN. Đây là giải thưởng rất danh giá, được chọn lựa theo tiêu chuẩn rất khắt khe, dành cho người lao động trực tiếp làm việc tại các nhà máy, giàn khoan, các công trình dầu khí. Số lượng người lao động trong toàn ngành khoảng 60.000 người, mỗi năm chỉ chọn 50 đến 60 người có thành tích xuất sắc nhất. Đến nay, trải qua 10 năm, đã tuyên dương và vinh danh được hơn 600 người lao động. Đồng chí mong muốn các tấm gương tiếp tục phát huy thành tích đạt được, luôn luôn giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, những đề xuất để càng ngày có càng nhiều gương tiêu biểu, lan tỏa tinh thần, ý chí của người Dầu khí trong lao động, sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đơn vị, của Tập đoàn.

đồng chí Hoàng Văn Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV GAS tham gia trao giải thưởng cho các VĐV xuất sắc
Đồng chí Hoàng Văn Quang – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV GAS tham gia trao giải thưởng cho các VĐV xuất sắc

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Petrovietnam đã cảm ơn, ghi nhận những đóng góp của các cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo gương Bác, các gương người lao động Dầu khí tiêu biểu, cũng như tất cả người lao động Dầu khí. Đồng chí khẳng định, vinh danh người lao động Dầu khí tiêu biểu là hoạt động thường niên, nề nếp của CĐ DKVN đã đem lại hiệu quả rất lớn; là một hành động biết ơn, động viên người lao động hăng say thi đua lao động sản xuất để phục vụ cho việc xây dựng và phát triển của Tập đoàn, đóng góp cho việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện cho người lao động toàn ngành được vinh danh dịp này, anh Nguyễn Mạnh Nhân – Trưởng ca Vận hành/ủy viên BCH Công đoàn Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ - Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ và anh Nguyễn Anh Tuấn – Kỹ thuật viên Xưởng điện Nhà máy Đạm Phú Mỹ (PVFCCo) đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón nhận danh hiệu cao quý này; đồng thời cảm ơn CĐ DKVN đã ghi nhận sự đóng góp của người lao động, tạo nguồn động lực to lớn để bản thân anh và người lao động Dầu khí phấn đấu hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, CĐ DKVN cũng đã tổ chức tổng kết và trao thưởng Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”. Là một giải đấu có quy mô chưa từng có với sự hưởng ứng nhiệt huyết, Giải được tổ chức bài bản, khoa học và mang tính chuyên môn cao; với nhiều con số ấn tượng, thu hút đội ngũ đông đảo người lao động bình thường nhất đến cả các đông chí lãnh đạo của các đơn vị, của hệ thống công đoàn toàn ngành. Cụ thể, có hơn 4.000 vận động viên đại diện cho 33 công đoàn trực thuộc CĐ DKVN đăng ký tham gia Giải, có địa bàn công tác trải dài trên toàn quốc; 118 đội tham gia tranh giải tập thể; 3.422 vận động viên có dữ liệu hoạt động, với 176.464 km đã được thực hiện; gần 245.000 km đã được cộng thêm; 2.431 vận động viên đã hoàn thành xuất sắc quãng đường của mình.

anh Nguyễn Mạnh Nhân –Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ thay mặt những Người Lao động Dầu khí tiêu biểu phát biểu cảm tưởng
anh Nguyễn Mạnh Nhân –Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ thay mặt những Người Lao động Dầu khí tiêu biểu phát biểu cảm tưởng

Các công đoàn có phong trào chạy bộ phát triển và số lượng vận động viên đăng ký giải đông đã cho thấy sức mạnh trong mùa giải lần này như: PVcombank, Vietsovpetro; PV OIL; BSR; PVCFC; PVFCCo, PVI; PETROSETCO; PV GAS (PetroVietnam Gas); BSR, PTSC, Vietsovpetro, PVD, Công đoàn công ty mẹ Tập đoàn…

Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022” đã thành công tốt đẹp, góp phần tô thêm nét đẹp văn hoá Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; khỏe để đẩy mạnh hiệu quả, năng suất lao động, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị 2022, góp phần xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đóng góp cho đất nước.

Giải Nhì cuộc thi ảnh “Tập thể có khoảnh khắc ấn tượng”
Giải Nhì cuộc thi ảnh “Tập thể có khoảnh khắc ấn tượng”

Ngoài các giải thưởng của Ban tổ chức, tại mỗi công đoàn đều có các giải nội bộ để động viên các vận động viên của đơn vị mình tham gia. Cụ thể tại PV GAS, Công đoàn TCT cũng như các công đoàn cơ sở đã có nhiều hình thức khuyến khích động viên NLĐ tham gia giải đấu đông đảo và tích cực. Ngay sau khi Giải kết thúc, Công đoàn PV GAS đã công bố quyết định khen thưởng cho 1 tập thể, 21 cá nhân đã đóng góp thành tích cho đội tuyển PV GAS.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao các giải tập thể và cá nhân cho các đơn vị, vận động viên xuất sắc. Trong đó, PV GAS nhận khá nhiều giải quan trọng: Giải cá nhân nam cự ly 70km, độ tuổi dưới 45: VĐV Nguyễn Hữu Thức (NCSP) đạt giải Nhì; Giải của Vận động viên nam là cán bộ Công đoàn dưới 45 tuổi: VĐV Trần Văn Thuật (KVT) đạt giải Nhất; Giải của Vận động viên nam là cán bộ Công đoàn 46 tuổi trở lên: VĐV Nguyễn Hữu Chiến (KĐN) đạt giải Nhì. PV GAS còn đạt thêm 13 giải Khuyến khích ở nhiều xếp hạng cá nhân; một số giải phụ như VĐV nam đạt mốc 70km nhanh nhất, VĐV nữ lọt Top 100 nữ VĐV chạy được nhiều km nhất cuộc thi. Đặc biệt, Đội tuyển nam 20 VĐV mang tên “Đội PV GAS 1” đã xuất sắc giành giải Nhất với tổng số km đạt được trong khuôn khổ cuộc thi là trên 3.560 km và vượt đội giải Nhì trên 500km.

Tại cuộc thi ảnh ghi nhận về quá trình chạy thi của các đơn vị, những hình ảnh của KCM cũng nhận được đến 2 giải thưởng: Giải Nhì “Tập thể có khoảnh khắc ấn tượng” và Giải Ba “Cá nhân có hình ảnh ấn tượng”.

Giải Ba cuộc thi ảnh “VĐV có khoảnh khắc ấn tượng”
Giải Ba cuộc thi ảnh “VĐV có khoảnh khắc ấn tượng”

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.