Wednesday, July 25, 2018

Nhà Máy Xử Lý Khí Cà Mau Bắt Đầu Sản Xuất Thương Mại


Có tổng mức đầu tư 300 triệu USD, dự án Nhà máy Xử Lý Khí Cà Mau (GPP Cà Mau) do Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) làm chủ đã chính thức đi vào hoạt động sản xuất. 

GPP Cà Mau bắt đầu sản xuất thương mại

Theo ông Nguyễn Tiến Hải, Phó trưởng Ban quản lý dự án Nhà máy cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Dự án cũng đã chạy thử được 2,5 triệu giờ an toàn và không xảy ra bất cứ một sự cố nào.”


Nhà máy Xử Lý Khí Cà Mau
Nhà máy Xử Lý Khí Cà Mau

Đồng thời, ông Hải cũng cho biết, với việc áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay của UOP (Mỹ), Nhà máy Khí Cà Mau có hiệu suất thu hồi sản phẩm lên tới 97%, cao hơn nhiều so với dự án xử lý khí Dinh Cố trước đó. Đặc biệt, với công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay của Greentech và việc không sử dụng hoá chất để súc rửa đường ống nên nguồn nước thải từ nhà máy sau khi qua khu vực xử lý hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. 

Sau khi vận hành chính thức, nhà máy sẽ sản xuất được 600 tấn khí hoá lỏng LPG/ngày và 34 tấn condensate/ngày, góp phần đảm bảo nguồn cung khí hoá lỏng và condensate cho thị trường trong nước cũng như tạo ra nhiều việc làm mới cho người lao động.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.